DU HỌC SINH CẦN CHUẨN BỊ GÌ SAU KHI TỐT NGHIỆP TẠI MỸ

Dù bạn học tập ở đâu, một trường đại học trong nước hay đại học tại Mỹ. thì mục tiêu cuối cùng là tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành mà mình chọn.

Vậy bạn cần chuẩn bị gì cho vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp:

1.Chuẩn bị kế hoạch từ sớm và hiểu rõ các quy định

Sau khi tốt nghiệp bạn muốn ở lại Mỹ làm việc thì cần thiết chuẩn bị trước một năm cho hồ sơ đi xin việc, thay vì đợi sau tốt nghiệp mới chuẩn bị. Nếu có thể hãy tìm kiếm một công ty nào đó vừa phù hợp với chuyên ngành mà bạn đang học, đồng thời có khả năng bảo lãnh thị thực cho bạn.

Tuy nhiên, Bạn cần cần hiểu rõ về quá trình cấp thị thực, thời hạn và các chi phí xem thử mình đủ khả năng và điều kiện không?

2.Tìm sự hỗ trợ từ trường mà mình đang theo học

Đa phần các trường Đại học ở Mỹ đều có văn phòng sinh viên quốc tế và trung tâm phát triển nghề nghiệp. Vậy nên, bạn cần tận dụng lợi thế này, bởi các văn phòng này có thể cung cấp thông tin về những việc nên làm sau khi tốt nghiệp

Đồng thời, xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với các giáo sư tại trường cũng là một lợi thế cho việc định hướng bản thân , nghề nghiệp của bạn sau này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham dự vào hội chợ nghề nghiệp như ở Việt Nam, nói chuyện và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp, tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Nếu bạn đã “nhắm” tới một đơn vị nào hãy quan sát và theo dõi hoạt động tuyển dụng cũng như yêu cầu của họ.

3.Tận dụng thời gian có được

Sinh viên quốc tế có thể đăng ký chương trình OPT (Optional Practical Training) để có thể làm việc sau khi tốt nghiệp đại học trên thị thực F-1

Chương trình OPT cho phép bạn mở rộng tình trạng visa F-1 từ 1 – 3 năm trong khi bạn làm việc. Để xin được một chương trình OPT có thể mất vài tháng, vậy nên cần chuẩn bị trước khi tốt nghiệp

4.Chuẩn bị một hồ sơ đẹp

Chính là thành tích học tập cũng như các kỹ năng mềm mà bạn có. Đây là điều kiện tiên quyết để bạn có thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng

Vậy nên, bạn cần liệt kê tất cả các thành tích và kinh nghiệm của bản thân. Cố gắng tập trung vào những điểm mạnh và độc nhất của bạn để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

5.Hãy kiên trì và học tính nhẫn nại

Có thể bạn sẽ mất khá lâu trong việc chờ đợi. Tuy nhiên, chính sự nhẫn nại và kiên trì sẽ giúp ích cho bạn trong công việc sau này.

 Biên tập viên: Ngọc Yến