ĐIỂM ĐẾN NƯỚC MỸ: BANG MASSACHUSETTS – CÁI NÔI HỌC THUẬT CỦA NƯỚC MỸ

Bang Massachusetts - Cái nôi học thuật của nước Mỹ
Là nơi tọa lạc của hai trường Đại học hàng đầu thế giới, bang Massachusetts thực sự là cái nôi học thuật của nước Mỹ.

Massachusetts là tiểu bang đông dân nhất vùng New England thuộc miền đông bắc Hoa Kỳ. Tên chính thức của bang là Commonwealth of Massachusetts – Thịnh vượng chung Massachusetts. Vùng Đông Bắc là vùng giàu nhất, dân cư động nhất và văn hóa đa dạng nhất ở Mỹ. Hiện nay bang này đang dẫn đầu thế giới về nhiều lĩnh vưc như công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, tài chính, giáo dục bậc cao và giao thương hàng hải.

Massachusetts – Một số thông tin nổi bật

  • Nằm ở phía đông bắc Mỹ, Massachusetts được bao quanh bởi các bang Rhode Island, Connecticut, New York, Vermont, New Hampshire và Đại Tây Dương.
  • Boston là thủ phủ đồng thời là thành phố lớn nhất bang. Khoảng 80% cư dân bang này sống trong vùng đô thị Boston (Greater Boston). 
  • Bên cạnh tính học thuật xuất sắc và phát triển xã hội lâu đời, Boston cũng là thành phố tiến bộ với tư tưởng chính trị tự do và văn hóa cộng đồng mạnh mẽ.
  • Những người nổi tiêng đến từ Massachusetts là Cựu Tổng thống John F. Kennedy, nhà thơ Sylvia Plath và nhà phê bình Ralph Waldo Emerson.
  • Món tráng miệng chính thức của bang là Boston Cream Pie – chiếc bánh hình tròn được phủ thêm trứng sữa hoặc kem và thêm socola.
  • Harvard University có hơn 15 triệu đầu sách trong thư viện, chỉ đứng sau Thư viện Quốc hội.

Các trường Đại học tiêu biểu của bang Massachusetts

Viện công nghệ Massachusetts – Đại học MIT

Viện công nghệ Massachusetts
Viện công nghệ Massachusetts – đại học MIT

                                                                                                                       

Thành phố Cambridge thuộc bang Massachusetts là nơi tọa lạc của Viện công nghệ Massachusetts – đại học MIT, thành lập năm 1861. Trường nằm trong hệ thống Ivy League danh giá không chỉ riêng Hoa Kỳ mà còn trên thế giới. Trường trong top 7 các trường Đại học quốc gia của Mỹ. Từ 2012 đến 2015 Viện công nghệ Massachusetts còn được bình chọn là trường Đại học số 1 trên thế giới. Hiện nay trường có hơn 11,000 sinh viên theo học. MIT chuyên đào tạo các chuyên ngành: Kỹ thuật, Nghệ thuật, Khoa học Nhân văn và Xã hội, Quản lý, Kế hoạch và Kiến trúc.

Harvard University

Đại học Havard
Harvard University

Harvard là Đại học tư thục hàng đầu của Mỹ và cũng thuộc hệ thống Ivy League danh giá. Trường nằm trong top 2 các trường Đại học quốc gia của Mỹ, thành lập năm 1636 tại thành phố Cambridge. Các khoa đào tạo của trường là: Kinh doanh, Thiết kế, Giáo dục, Kỹ thuật, Nha sỹ, Nghệ thuật, Khoa học, Luật, Y và Sức khỏe công cộng. Trường hiện giảng dạy 21,000 sinh viên, trong đó bậc Sau Đại học gần 70%. Đây là ngôi trường đã đào tạo nhiều nhân vật, tỷ phú nổi tiếng trên thế giới với 8 đời tổng thống Mỹ từng là sinh viên của trường.

Xếp thứ 2 trong top các trường đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất và 150 sinh viên, giảng viên, nhân viên trường được nhận giải Nobel thế giới, đây là cơ sở giáo dục bậc cao lâu đời nhất của Hoa Kỳ. Harvard University có hơn 15 triệu đầu sách trong thư viện, chỉ đứng sau Thư viện Quốc hội.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH: ĐIỂM ĐẾN NƯỚC MỸ: BANG CALIFORNIA – NHỮNG NGẠC NHIÊN THÚ VỊ

Boston University

Đại học Boston
Boston University

Đại học Boston thành lập từ năm 1839, có trụ sở chính tại Đại lộ Commonwealth tại Boston, Massachusetts với khoảng hơn 32000 sinh viên theo học. Trường đào tạo các chương trình cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ, liên kết, văn bằng 2, chứng chỉ thạc sỹ thứ 2. Đại học Boston hiện nay đang giữ hạng nhất trong top các trường đại học, cao đẳng tại thành phố Boston với môi trường đào tạo đa ngành và chất lượng cao trong đào tạo của hệ thống giáo dục Hoa Kỳ.

Northeastern University

Đại học Northeastern

Northeastern University

Đại học Northeastern thuộc hệ thống các trường đại học tư thục, thành lập năm 1898 tại khu Fenway, Boston, Massachusetts. Trường trong top 47 các trường Đại học quốc gia Hoa Kỳ.  Trường chuyên đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực: Nghệ thuât, Truyền thông và Thiết kế, Khoa học sức khỏe, Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Kỹ thuật, Khoa học xã hội và nhân văn.

UMass Boston

Trường UMass Boston

UMass Boston

UMass Boston nằm trên bán đảo Columbia Point nổi tiếng, gần khu vực trung tâm thành phố Boston. Thành lập năm 1852, ngày nay trường là thành viên của hệ thống Đại học danh tiếng University of Massachusetts system. Trường mạnh các lĩnh vực: Kinh tế, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin và Khoa học Nhân văn. UMass Boston là môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên đam mê các lĩnh vực trên.

Western New England University

Western New England University

Western New England University

Western New England University là trường đại học tư thục thành lập năm 1919 ở Springfield. Khoảng gần 4,000 sinh viên đang theo học tại trường ở các bậc học. Các chuyên ngành đào tạo của trường: Kế toán, Sinh học, Kỹ thuật y sinh, Kỹ sư dân dụng, Hóa học, Kỹ sư máy tính, Kinh tế học, Tài chính, Nhân lực, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Quản lý, Truyền thông, Âm nhạc, Khoa học chính trị, Tâm lý học, Quản lý công, Xã hội học và Quản lý thể thao.

Massachusetts Dartmouth University

Đại học Massachusetts Dartmouth

Massachusetts Dartmouth University

Đại học Massachusetts Dartmouth là trường đại học công duy nhất được xếp hạng trong Global top 200. Đây là trường công duy nhất có khoa Luật ở Massachusetts. Tọa lạc tại thành phố Dartmouth thuộc bang Massachusetts, sát gần thành phố Boston nổi tiếng. Massachusetts được đánh giá cao về chất lượng và điều kiện học tập cho sinh viên trong hệ thống các trường Đại học phía bắc. Sinh viên có môi trường học tập thuận lợi và lý tưởng. Trường đào tạo các chuyên ngành Khoa học và Nghệ thuật, Kinh doanh, Kĩ thuật, Luật, Y tá, Khoa học biển.

Western Kentucky University

Đại học Western Kentucky là một trong những trường công có khuôn viên đẹp nhất nước Mỹ, ở Bowling Green, bang Kentucky. Trường nổi tiếng với các chương trình giáo dục chất lượng cao và chi phí tương đối thấp. Các ngành đào tạo: Khoa học Giáo dục và ứng xử, Dịch vụ sức khỏe và con người, Kinh doanh, Khoa học và kĩ thuật, Nghệ thuật, Khoa học toán. Trường xếp thứ 29 trong các trường đại học về đào tạo Thạc sĩ ở phía nam nước Mỹ.

Đại học Western Kentucky

Western Kentucky University

New Hampshire University

Đại học New Hampshire

New Hampshire University

New Hampshire cùng 2 trường đại học nổi tiếng Harvard và MIT được nhận quỹ đầu tư của NASA. New Hampshire trong top 100 trường Đại học Quốc gia hàng đầu tại Mỹ (theo US News and World Report). Trường thuộc hệ thống trường công, thành lập năm 1866, ở khu vực thịnh vượng nhất miền đông nước Mỹ. Trường nổi tiếng với Khoa Kế toán đứng thứ 2 trong hệ thống đào tạo ngành trên thế giới.

VIỆT NAM HIẾU HỌC

Có thể bạn quan tâm:

HỌC BỔNG 50%-100% TRUNG HỌC CATS ACADEMY BOSTON